मैं शायर बदनाम
१९७३ साली नमक हराम हा हृषीकेश मुखर्जी दिग्दर्शित चित्रपट अनेक कारणांनी हिट नव्हे सुपरहिट झाला होता. या चित्रपटातील अमिताभ यांच्या अँग्री यंग मॅन च्या छबीने प्रेक्षकांच्या हृदयातील स्थान अधिक भक्कम केले होते. लीड रोल ला काकाजी होते पण बच्चन साहेब भाव खाऊन गेले, अनेक दृश्यांमध्ये हे प्रकर्षाने पहायला मिळते, हा संवाद, “कौन है वो माय का लाल जो अपनी मां का दुध आजमाना चाहता है ?” म्हणणारा अमिताभ (चित्रपटातील विकी) कुणी विसरला असेल तर नवलचं ! या चित्रपटाची अजून एक जमेची बाजू म्हणजे त्याचं गीत आणि संगीत, हि जबाबदारी आनंद बक्षी आणि पंचम दा नी अगदी उत्तमप्रकारे सांभाळली आहे. नदिया से दरिया, दिये जलते है आणि मै शायर बदनाम हि काही गाणी आजही अगदी एव्हरग्रीन वाटतात, अर्थात या मध्ये किशोर यांचा जादुई आवाज मोलाची भूमिका पार पाडतो यात शंकाच नाही.
सर्व गीतांमध्ये गीतकाराचे अनन्य साधारण असे योगदान आहे कारण जे जादुई अर्थपूर्ण शब्द आनंद बक्षी यांनी लिहिले आहेत त्यास तोडच नाही, गीताच्या शब्दांमध्ये दडलेला अर्थ उलगडायचा प्रयत्न केला तर नव-नवीन अर्थांची क्षितिजं पादाक्रांत केल्याचा आनंद मिळतो. आता हेच पहा ना, “इस रंग रूप पे देखो, हरगीज नाज ना करना, जान भी मांगे यार तो दे देना, नाराज ना करना, रंग उड जाते है, धूप ढलते है,” यामध्ये गर्भित अर्थ दडलेला आपल्याला दिसतो आणि तितकाच तो भावतो देखील !! अगदी तसेच या कडव्या च्या अगोदरच्या ओळी सुद्धा तेवढ्याच अर्थपूर्ण आहेत, “जब जिस वक्त किसीका यार जुदा होता है, कुछ ना पुछो यारों दिल का हाल बुरा होता है ||, प्रत्येकाच्या जीवनात मित्रां पासून दूर होण्याचा प्रसंग हा येतोच त्यावेळी प्रत्येक मित्राची स्थितीच बक्षी यांनी व्यक्त केली आहे, अस मला वाटतं. शेवटच्या कडव्यात तर सत्य वचन च म्हणावे लागेल, “उम्रभर दोस्त लेकीन साथ चलते है ||” सगळं कसं अगदी टचिंग !! हृदयाचा ठाव घेतात !!
चित्रपटातील बक्षी साहेबांचे बोल अगदी साधे सोपे पण तितकेच अर्थपूर्ण आहेत, एखादी मोठी गोष्ट सुद्धा अगदी सहज सांगितली आहे. याच चित्रपटात एखाद्या कवी बद्दल व्यक्त होताना त्याच्या
अमित बाळकृष्ण कामतकर
सोलापूर
टिप्पण्या
टिप्पणी पोस्ट करा